Top 5 Thương Hiệu Thời Trang Phổ Biến Nhất Trực Tuyến 2021

0

Năm nay hơn bất kỳ năm nào khác, sự phổ biến trực tuyến của các thương hiệu xa xỉ tốt nhất trên thế giới là một dự báo đáng tin cậy về doanh số bán hàng trong tương lai nhưng cũng là cứu cánh cho nhiều thương hiệu xa xỉ. Ngay cả những thương hiệu không ưa kỹ thuật số nhất cũng đang sử dụng các kênh trực tuyến để tiếp cận và tương tác với những người tiêu dùng giàu có của họ.

Hãy cùng Ferosh tìm hiểu xem top 5 những thương hiệu thời trang phổ biến nhất trực tuyến năm 2021 nhé.

1. Gucci

Trong một điều có thể ít ngạc nhiên đối với nhiều người, hãng thời trang cao cấp của Ý Gucci duy trì vị trí hàng đầu trong ấn bản năm 2021 của danh sách các thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất trực tuyến của chúng tôi, vượt xa tất cả các đối thủ cạnh tranh và trong bốn năm liên tiếp. Tuy nhiên, mức độ phổ biến của thương hiệu thuộc sở hữu của Kering tiếp tục giảm vào năm 2021 – Các tìm kiếm trực tuyến về Gucci đã giảm 13% so với năm ngoái.

Thương hiệu thời trang 2021 Gucci
Thương hiệu thời trang 2021 Gucci

‘Sự mệt mỏi của Gucci’ này đã xuất hiện trong các số liệu bán hàng mới nhất của thương hiệu, với doanh thu giảm 22,7% vào năm 2020. Tuy nhiên, doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục có tốc độ tăng trưởng nhanh, tăng gần 70%.

Tuy nhiên, Gucci vẫn là một trong những nhà biểu diễn kỹ thuật số tốt nhất trong ngành, bằng cách tận dụng cách kể chuyện kỹ thuật số, thương mại điện tử nâng cao và động lực không ngừng để thử nghiệm và đổi mới trực tuyến. Từ quà tặng kỹ thuật số với các khoản thanh toán chia nhỏ đến các tính năng dùng thử được hỗ trợ bởi AR trên Snapchat và Ứng dụng Gucci, thương hiệu này liên tục thử nghiệm trực tuyến.

2. Chanel

Hãng thời trang xa xỉ của Pháp Chanel tuyên bố vị trí thứ hai trong danh sách các thương hiệu xa xỉ được yêu thích nhất trên mạng vào năm 2021, chủ yếu là nhờ sự sụt giảm của Louis Vuitton. Nhà thời trang cao cấp thực sự duy trì cùng một tỷ lệ sở thích tìm kiếm trực tuyến so với năm ngoái ở mức 11,55%.

Là một trong những thương hiệu cao cấp được công nhận trên thế giới, Chanel tiếp tục là một từ ngữ quốc tế cho sự sang trọng.

Thương hiệu thời trang 2021 Chanel

Chanel đã chứng kiến tốc độ phát triển khán giả trên mạng xã hội của mình tăng nhanh vào năm 2021, với tổng số 81,4 triệu người theo dõi trên Instagram, YouTube, Facebook và Twitter. Chanel do đó là thương hiệu xa xỉ có số lượng người theo dõi trên mạng xã hội cao nhất trên tất cả các kênh.

3. Hermès

Hermès là một ngôi nhà sang trọng tư nhân khác, một sự xuất hiện hiếm hoi trong danh sách các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới của chúng tôi. Hermès có mức tăng trưởng ấn tượng về mức độ phổ biến trực tuyến vào năm 2021, đạt tám điểm để xếp thứ ba trong danh sách của chúng tôi.

Thương hiệu thời trang 2021 Hermes

Ngoại tuyến, Hermès theo đuổi chiến lược Trung Quốc mạnh mẽ và tiếp tục tận hưởng niềm yêu thích hàng đầu của các tác phẩm kinh điển vượt thời gian xuyên biên giới, chẳng hạn như túi Birkin được săn lùng thường xuyên tạo ra danh sách chờ đợi dài. Điều này có thể giải thích tại sao thị trường đồ cũ cho Hermès đang bùng nổ trên các trang web bán lại như Fashionphile và The RealReal.

Hermès cũng đã mở rộng sự hiện diện của mình tại Trung Quốc. Trên thực tế, Hermès đã lặng lẽ ra mắt trên Tmall’s Luxury Pavilion, thị trường trực tuyến B2C của Tập đoàn Alibaba vào tháng 1 năm 2021.

4. Dior

Công ty hàng xa xỉ của Pháp Christian Dior, hay gọi tắt là Dior, đã tăng trở lại vào năm 2021, giành một điểm trong bảng xếp hạng các thương hiệu xa xỉ tốt nhất trực tuyến của chúng tôi. Dior chiếm vị trí thứ tư nhờ các thử nghiệm trực tuyến, bản địa hóa cho thị trường Trung Quốc, các bộ sưu tập độc quyền và dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp.

Thương hiệu thời trang 2021 Dior

Dior tiếp tục chứng tỏ sự năng động của mình với tư cách là một thương hiệu cao cấp hàng đầu trên mạng, thử nghiệm nhiều chiến lược kỹ thuật số trong những năm qua. Dior là thương hiệu xa xỉ đầu tiên quảng cáo hàng xa xỉ của mình trên WeChat Moments vào năm 2015. Vào tháng 6 năm 2020, cường quốc thời trang Pháp đã khai trương cửa hàng Tmall chính thức cho các bộ sưu tập chăm sóc da, mỹ phẩm và nước hoa của mình. Năm ngoái, Dior cũng trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu đầu tiên phát hành bộ sưu tập con nhộng có sẵn tại cửa hàng và trang web WeChat của họ dành riêng cho sự kiện mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân.

5. Louis Vuitton

Thuộc sở hữu của tập đoàn xa xỉ lớn LVMH, thương hiệu xa xỉ của Pháp Louis Vuitton hay LV, là một trong những bất ngờ lớn của bảng xếp hạng các thương hiệu xa xỉ phổ biến nhất trực tuyến năm nay. Louis Vuitton đã mất ba điểm vào năm 2021, để kết thúc ở vị trí thứ năm trong danh sách của chúng tôi.

Doanh số của Louis Vuitton đã tăng 18% vào năm ngoái, trở thành động lực doanh thu lớn nhất của LVMH. Hãng thời trang này cũng đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất của Forbes với giá trị thương hiệu là 47,2 tỷ USD.Ước tính có khoảng 12% doanh số bán hàng trực tuyến được tạo ra vào năm 2020 (tăng từ 6% vào năm 2019).

Louis Vuitton tiếp tục thu hút và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trên các nền tảng xã hội phổ biến của Trung Quốc như WeChat, Weibo cũng như RED (Xiaohongshu, lit. ‘Little Red Book’). Ví dụ, Louis Vuitton đã tung ra một cửa hàng pop-up độc quyền cho Ngày lễ tình nhân. Thông qua Chương trình WeChat Mini, cho phép các cộng sự hỗ trợ người mua sắm qua trò chuyện trực tiếp và tăng gấp đôi doanh số bán hàng trực tuyến cho ngày đó so với năm 2019.

 

Comments are closed.